Trả lời thư bạn đọc số 14

Truoc khi lay chong kinh nguyet chau ra rat nhieu va dao dong tu 28_30 ngay nhung tu khi hut thai kinh nguyet cua chau ra rat it va dao dong tu 30_35 ngay. vo chong chau chua dung bat cu bien phap tranh thai nao nhung van khong co thai .chong chau do tinh chat cong viec nen ko o nha thuong xuyen nhung chau da dung que thu rung trung va nhung ngay rung trung chau len co quan chong hoac chong chau thu xep ve nhung den nay da 7 thang ma chau van chua co thai. cho chau hoi lieu chau co bi lam sao ko? kinh nguyet cua chau nhu the co kho co thai ko? vo chong chau co nen di kham ko? mong bac si tu van giup chau? ...

Trả lời:

Sự thụ thai có liên quan tới nhiều yếu tố trong đó kinh nguyệt là hình ảnh gián tiếp về hoạt động nội tiết của người phụ nữ. Ngoài ra còn có các yếu tố khác như các bệnh lý viêm nhiễm cơ quan sinh dục, bệnh lý toàn thân … và chất lượng tinh trùng của người chồng. Trường hợp của bạn nên đến Bệnh viện Phụ sản Trung ương để các bác sĩ khám, xét nghiệm cụ thể để có thể tư vấn trực tiếp.

Câu hỏi số 33:

Tôi muốn hỏi thủ tục phẫu thuật thu hẹp âm đạo có khó khăn không ah. Bao lâu thì xuất viện. Giá tiền cả ca phẫu thuật là bao nhiêu. Xin cảm ơn.

Trả lời:

Phẫu thuật thu hẹp âm đạo là phẫu thuật không phức tạp nhưng phải được thực hiện tại cơ sở y tế có đủ điều kiện. Tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, phẫu thuật được thực hiện tại Khoa Điều trị tự nguyện. Người bệnh có thể xuất viện trong ngày. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin tại Khoa Điều trị tự nguyện – Bệnh viện Phụ sản Trung ương – Tầng 1 nhà D.

TS. Lê Hoài Chương