Rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ trung niên - Nguyên nhân do đâu

Thời kỳ tiền mãn kinh của chị em phụ nữ kéo dài từ 2 đến 5 năm tùy cơ thể mỗi người, thường xuất hiện ở phụ nữ sau tuổi 40.

Rối loạn kinh nguyệt

Hầu hết tất cả chị em phụ nữ khi bước vào độ tuổi 40 trở lên bắt đầu có các chứng rối loạn tiền mãn kinh, mà biểu hiện chủ yếu nhất là rối loạn kinh nguyệt. Rối loạn kinh nguyệt có thể kéo dài trong suốt giai đoạn tiền mãn kinh của người phụ nữ gây ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống của họ.

Rối loạn kinh nguyệt là 1 biểu hiện của suy giảm estrogen, gây ra nhiều sóng gió cho cuộc sống của phụ nữ ở độ tuổi trung niên

Vì sao chị em sau tuổi 40 lại rối loạn kinh nguyệt?

Thời kỳ tiền mãn kinh của chị em phụ nữ kéo dài từ 2 đến 5 năm tùy cơ thể mỗi người, thường xuất hiện ở phụ nữ sau tuổi 40. Theo bác sỹ Lê Quang Thanh, Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, bình thường sau tuổi 30, lượng nội tiết tố estrogen do buồng trứng tiết ra bắt đầu suy giảm, cứ 10 năm giảm đi 15%. Quá trình sụt giảm mạnh nhất diễn ra sau tuổi 40 và tới tuổi 55 thì lượng estrogen chỉ còn 10% so với hồi trẻ. Sự thiếu hụt nội tiết tố nữ khiến quá trình rụng trứng diễn ra không đều, đồng thời gây ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt ở mỗi người phụ nữ trong thời kỳ tiền mãn kinh mỗi khác nhau, có thể là kinh nguyệt kéo dài, huyết ra không đều, nhiều hơn hoặc ít hơn, kinh nguyệt sau sinh… Trường hợp tắt kinh cũng có thể xảy ra nếu trong vòng 12 tháng không có kinh liên tiếp, nếu không vẫn là kinh nguyệt không đều.

Liệu pháp đối phó với rối loạn kinh nguyệt

Rối loạn kinh nguyệt không chỉ gây ra những khó chịu, mệt mỏi khi vòng kinh không đều mà còn gây ra gánh nặng tinh thần cho người phụ nữ và ảnh hưởng tới đời sống vợ chồng của họ. Tuy nhiên, chị em cũng cần hiểu rõ đây là một thời kỳ sinh lý bình thường mà nguyên nhân chính là do sự suy giảm nội tiết tố nữ, chị em hoàn toàn có thể đối phó được.

Nghiên cứu của Đại học Washington (Mỹ) cho thấy hợp chất isoflavon trong mầm đậu nành có tác dụng tương tự nội tiết tố nữ Estrogen, là liệu pháp thiên nhiên cân bằng nội tiết tố nữ được các chuyên gia khuyên dùng. Isoflavon trong mầm đậu nành được mệnh danh là Estrogen thảo dược – Biện pháp hữu hiệu an toàn thay cho liệu pháp hormone tổng hợp.

GS.TS Nguyễn Đức Vy trong buổi chia sẻ bí quyết bổ sung nội tiết tố nữ estrogen

Sau khi dùng Estrogen thảo dược từ tinh chất mầm đậu nành, nhiều phụ nữ đã khắc phục được những rối loạn họ gặp phải về sức khỏe, sắc đẹp, tình dục và đặc biệt là các rối loạn kinh nguyệt. Estrogen thảo dược có trong sản phẩm Bảo Xuân có tác dụng thay đổi chất lượng sống cho người phụ nữ sau tuổi 35. Đây là một sự lựa chọn lí tưởng khi không phải dùng nội tiết tố tổng hợp (thuốc tây y) như con dao 2 lưỡi vì có nhiều tác dụng phụ. Phụ nữ nên dùng, vì thảo dược luôn an toàn, không có tác dụng phụ và đã được nghiên cứu phù hơp với cơ thể phụ nữ Việt Nam để cải thiện các rối loạn, đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống”.

Làm thế nào để người mẹ nhiễm HIV có thể sinh con khỏe mạnh?

Tỷ lệ lây truyền HIV từ mẹ sang con ở Việt Nam hiện nay đã xuống dưới 5%. Tuy nhiên để trẻ không bị lây nhiễm từ mẹ là cả một quá trình  điều trị từ lúc trước khi có thai cho đến khi đứa trẻ đã được sinh ra.

Khám và chẩn đoán hiếm muộn

Khám và chẩn đoán hiếm muộn

Chăm sóc răng miệng khi mang thai

Thời kỳ thai nghén là khoảng thời gian phụ nữ dễ bị mắc bệnh nhất. Tuy nhiên, đa số các bà bầu đều có xu hướng phớt lờ sức khỏe răng miệng bởi họ không nhận thức được tầm quan trọng của chúng đối với sức khỏe và sự sinh nở sau này.