Khai mạc khóa đào tạo: “Bác sỹ Định hướng chuyên ngành Sản – Phụ khoa khóa 39”

Hòa chung không khí kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Bệnh viện Phụ sản Trung ương và đón nhận danh hiệu “Đơn vị anh hùng lao động”, chiều ngày 02/11/2010 đã diễn ra lễ khai mạc khóa đào tạo: “Bác sỹ Định hướng chuyên ngành Sản – Phụ khoa khóa 39 năm học 2

Buổi lễ khai mạc đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự có mặt của: PGS.TS. Nguyễn Viết Tiến - Giám đốc Bệnh viện; ThS.BSCKII. Vũ Bá Quyết và BSCKII. Trần Quốc Việt - Phó giám đốc;  TS. Lê Hoài Chương – Trưởng phòng KHTH, Phó giám đốc Trung tâm đào tạo – chỉ đạo tuyến và một số cán bộ lãnh đạo, trưởng, phó khoa phòng trung tâm.

PGS. TS. Nguyễn Viết Tiến khai mạc khóa đào tạo

Bệnh viện Phụ sản Trung ương là bệnh viện đầu ngành trong cả nước trong lĩnh vực Sản - Phụ khoa và sơ sinh. Trong quá trình 55 năm thành lập và phát triển của mình, Bệnh viện đã đón nhận và đào tạo nhiều thế hệ học viên. Đến nay đã đào tạo được 39 khóa đào tạo Bác sỹ định hướng chuyên ngành Sản – Phụ khoa và hàng trăm khóa đào tạo ngắn hạn về siêu âm, soi cổ tử cung, điều trị vô sinh, nội soi, giảm đau trong đẻ, chăm sóc và hồi sức sơ sinh v.v. Phát huy truyền thống của bệnh viện, Phòng đào tạo tiếp tục phấn đấu không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, mở rộng hợp tác quốc tế trong lĩnh vực đào tạo. Năm 2009, Bệnh viện đã đào tạo cho 19 bác sỹ sản phụ khoa Indonesia về phẫu thuật nội soi, xây dựng phòng thực tập skill lab trên mô hình và trên động vật. Năm 2011, Bệnh viện sẽ tiến hành đào tạo các chương trình sau đại học chuyên ngành sản – phụ khoa hệ thực hành, CKI, CKII và bác sỹ nội trú.

          PGS.TS. Nguyễn Viết Tiến phát biểu khai mạc khóa đào tạo, trong đó có nhấn mạnh đến việc thử nghiệm một mô hình quản lý đào tạo mới: giáo viên hướng dẫn là các bác sỹ cột 1, mỗi bác sỹ hướng dẫn 02 học viên. Đây là mô hình đào tạo đã thành công tại nhiều nước phát triển và là lần đầu tiên được áp dụng tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Phòng Đào tạo bày tỏ sự biết ơn đến Ban giám đốc đã tạo điều kiện tốt nhất cho lĩnh vực đào tạo, phòng cũng gửi lời cám ơn đến Bác sỹ Nguyễn Văn Hà, người đã gợi ý cho phòng thực hiện mô hình nói trên. Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng và phấn khởi.

          Một số hình ảnh của lễ khai mạc khóa đào tạo:

PGS. TS. Nguyễn Viết Tiến - Giám đốc bệnh viện phát biểu khai mạc khóa đào tạo

TS. Lê Hoài Chương - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp

Đại diện cho học viên khóa học lên phát biểu ý kiến