Tổng kết hội thao Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành y tế khu vực Hà Nội lần thứ XXIV

Bắt đầu phát động từ tháng 7 năm 2010, qua 8 tháng tranh tài sôi nổi thu hút hàng ngàn thầy thuốc trẻ với hàng trăm kíp kỹ thuật sáng tạo, ngày 19/3/2011 tại bênh viện Bạch Mai, Hội thao Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành y tế khu vực Hà Nội lần thứ XXIV

Tham gia vòng chung kết lần thứ XXIV có 125 đề tài, kỹ thuật xuất  sắc tiêu biểu được lựa chọn từ hàng trăm đề tài kỹ thuật của 43 cơ sở y tế quân dân y trên địa bàn Hà Nội.

Được sự quan tâm sâu sát, tạo điều kiện của Đảng ủy, Ban Giám đốc bệnh viện, tuổi trẻ bệnh viện Phụ sản Trung ương đã chủ động, tích cực tham gia đầy đủ các nội dung của hội thao với lòng nhiệt huyết, sáng tạo, tính nhân văn cao cả. Đội hình Y bác sĩ trẻ của bệnh viện đã tham gia khám, siêu âm, phát thuốc miễn phí cho hàng trăm lượt người có công, gia đình chính sách, người già, phụ nữ, trẻ em tại xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ.

Phát huy những thành tích của các kỳ hội thao trước, tại hội thao liên viện lần thứ XXIV, tuổi trẻ bệnh viện Phụ Sản Trung ương đã xuất sắc đạt được những giải thưởng cao: kíp kỹ thuật của ThS.Nguyễn Thị Minh với đề tài “Sử dụng thiết bị tự chế trong kỹ thuật đông tinh” đã đạt giải Nhì; kíp kỹ thuật của ThS.Đặng Thị Hồng Thiện đạt giải Khuyến khích với đề tài “Kỹ thuật thăm dò Doppler ống tĩnh mạch Arantius trong chẩn đoán suy thai”.

Tại cuộc thi triển lãm ảnh “Sức mạnh sáng tạo trẻ ngành y tế Hà Nội”, bảng ảnh với chủ đề “Tuổi trẻ bệnh viện Phụ sản Trung ương học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã đạt giải Khuyến khích.

Tại hội thảo “Tuổi trẻ ngành y tế Thủ đô với ý tưởng hay, tay nghề giỏi” Bs.Nguyễn Thu Hằng đại diện cho hơn 250 đoàn viên thanh niên bệnh viện đã báo cáo tham luận về đề tài “Lần đầu tiên tại Việt nam cứu sống trẻ 500 gam sinh non” đã thu hút được sự quan tâm, chú ý  của các đồng chí lãnh đạo ngành, của đông đảo các y bác sĩ.

Hướng đến hội thao liên viện lần thứ XXV năm 2013 với niềm tin, sức sáng tạo không ngừng, với niềm tự hào được rèn luyện và phấn đấu tại bệnh viện Anh hùng, tuổi trẻ bệnh viện Phụ sản Trung ương tiếp tục thi đua rèn Y đức, giỏi chuyên môn để xứng đáng với lời dạy của Người “Thầy thuốc như Mẹ hiền”.

Ths. Nguyễn Huy Tuấn