Đón công dân đầu tiên của năm 2023

Đúng 0h ngày 1/1/2023, tại phòng đẻ của Bệnh viện Phụ sản Trung ương, bé gái Vũ Ngọc Hân cất tiếng khóc oe oe chào đời. Sau Hân vài phút, bé Thành và Tuệ Minh cũng chào đời. Cả 3 bé đều được PGS.TS Trần Danh Cường - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ươn

Sau khi được PGS.TS Trần Danh Cường "đưa" ra khỏi bụng mẹ, Hân 2,8kg khóc rất to. Khi được mẹ ủ ấm vỗ về, Hân giường như đã cảm nhận được hơi ấm của mẹ nên bé nằm ngoan để các nhân viên y tế vệ sinh. Mẹ của Hân là sản phụ Vũ Thị Trang, sinh năm 1987 (Kim Giang, Hà Nội).

Bé gái Vũ Ngọc Hân, nặng 2,8 kg được mẹ sinh thường khỏe mạnh

Anh Vũ Ngọc Khiêm thấp thỏm phía ngoài hành lang khoa đẻ chờ tin của vợ, khi được các nhân viên y tế gọi vào đón con đã không dấu nổi xúc đông. "Vào giây phút thiêng liêng giữa năm cũ và năm mới, gia đình tôi đón thêm thành viên mới, chúng tôi mừng quá. Vợ tôi đến Bệnh viện Phụ sản TW khám thai ở tuần 40, bác sĩ chỉ định ở lại theo dõi thai kỳ. Gia đình tôi không nghĩ vợ lại sinh con ở thời điểm sang năm mới như này"- Anh Khiêm chia sẻ.

Anh Vũ Ngọc Khiêm không giấu nổi niềm hạnh phúc được làm bố lần thứ 2 khi PGS.TS Trần Danh Cường trao bé Ngọc Hân cho anh

PGS.TS.Trần Danh Cường chúc mừng gia đình bé Hân “mẹ tròn con vuông”

Chào đời sau bé Ngọc Hân mấy phút là bé trai Đinh Hữu Thành, 3,1kg con của sản phụ Nguyễn Thị Thu Hường, ở Hà Nam. PGS.TS Trần Danh Cường cùng các y bác sĩ trong tua trực của Khoa Gây mê Hồi sức mổ lấy thai, đưa Thành ra khỏi bụng mẹ.

Bé trai Đinh Hữu Thành (3,1kg) được sinh bằng phương pháp mổ lấy thai

Các bác sĩ cho biết, mẹ của Thành phải gây mê trong quá trình mổ đẻ do chị có tiền sử bệnh tim ngoại tâm thu 50%. Chờ đón con ở ngoài cửa phòng mổ, bố của Thành cứ đi lại liên tục. Dù đã làm bố của 2 con trước đó, nhưng cảm giác chờ được đón đứa con thứ 3 vẫn khiến anh hồi hộp, đứng ngồi không yên và khi bế con trai từ tay PGS.TS Trần Danh Cường, anh đã rất lóng ngóng.

PGS.TS.Trần Danh Cường trao bé Thành cho bố trong niềm xúc động

Vào khoảng 0h15p, một tiếng khóc của trẻ sơ sinh khác được cất lên ở phòng đẻ. Đây là em bé thứ 3 chào đời tại Bệnh viện Phụ sản TW trong thời khắc đầu tiên của năm 2023. Đón con gái đầu lòng từ tay PGS.TS Trần Danh Cường, anh Nguyễn Văn Hát ở Thanh Oai, Hà Nội không dấu nổi xúc động, tay run run, mắt rơm rớm nói lời cảm ơn các y bác sĩ đã giúp vợ anh- sản phụ Bùi Thị Thu Hoài "mẹ tròn con vuông".

"Công dân nhí" được nhân viên y tế đặt trên ngực mẹ với phương pháp "da kề da"

Anh Hát cho biết vợ chồng anh đặt tên con là Nguyễn Tuệ Minh với mong muốn con gái có nhiều trí tuệ, nhiều an vui, hạnh phúc và bình an.

PGS.TS Trần Danh Cường chia sẻ, là một bác sĩ sản khoa, 30 năm gắn bó với chuyên ngành sản phụ khoa, ông đỡ đẻ, mổ đẻ rất nhiều. Với ông đón một sinh linh bé nhỏ chào đời khoảnh khắc nào cũng rất đặc biệt, nghe tiếng trẻ khóc ở phòng đẻ, phòng mổ luôn là cảm giác vui mừng và hy vọng.

Giám đốc Bệnh viện Phụ sản TW chia sẻ thêm cá nhân ông đã được đón nhiều cháu bé chào đời vào thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới, nhưng lần nào ông cũng xúc động, nhất là cảm giác được cắt dây rốn cho các bé. Nhìn nụ cười, niềm vui hạnh phúc của sản phụ và gia đình các sản phụ khi đón đứa trẻ vừa sinh ra khoẻ mạnh, hồng hào, bản thân ông và các nhân viên y tế cũng vui thêm vì mình vừa góp phần mang đến hạnh phúc cho các gia đình

PGS.TS.Trần Danh Cường vui mừng đỡ công nhân nhí đầu tiên của năm 2023 trên tay

 "Tôi muốn gửi lời chúc tới tất cả em bé ra đời khoảnh khắc này, đó là các cháu gặp nhiều may mắn, luôn luôn mạnh khoẻ, mang lại hạnh phúc cho gia đình, cho xã hội, là những chủ nhân tương lai mạnh khỏe của đất nước. Mong mọi điều phía trước đều an vui, bình an cho chúng ta."- PGS.TS Trần Danh Cường chia sẻ thêm, năm nay dịch bệnh đã được khống chế nên các sản phụ đi đẻ cũng như y bác sĩ cũng có tâm lý thoải mái hơn. Được đón 2 bé gái và 1 bé trai chào đời trong thời khắc chuyển giao năm cũ và năm mới đó là hạnh phúc của người làm nghề thầy thuốc không gì so sánh được.

Bài: Đặng Thị Mai Hương, Nguyễn Hồng Vân - Phòng Công tác xã hội

Ảnh: Đinh Tuấn Hoàng - Phòng Công nghệ thông tin

Nguồn tham khảo: Báo Sức khỏe đời sống

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bé sơ sinh nhỏ nhất Việt Nam

Chào đời ở tuần thứ 25 khi mới được hơn 500g, bé Bùi Thị Gái (Bùi Thị Xuân, Hải Dương) là em bé có cân nặng thấp nhất được nuôi sống từ trước tới nay tại Việt Nam.