Bệnh viện Phụ sản Trung ương tổ chức Lễ tốt nghiệp khóa đào tạo chuyên sâu về sơ sinh và hồi sức sơ sinh non tháng của Anh Quốc️

Chiều ngày 29/11/2023, Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Tổ chức Newborns Vietnam (Vương Quốc Anh) đã tổ chức Lễ tốt nghiệp khóa đào tạo chuyên sâu đợt 1 cho 09 bác sĩ chuyên khoa sơ sinh.

Trong đó 07 bác sĩ công tác tại Trung tâm chăm sóc và điều trị sơ sinh Bệnh viện Phụ sản Trung ương và 02 bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Các học viên tốt nghiệp khóa đào tạo sau đại học chuyên khoa sơ sinh Anh Quốc tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Khóa đào tạo tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương diễn ra trong vòng 02 năm từ năm 2023 đến năm 2024, được thực hiện bởi các chuyên gia tới từ Vương quốc Anh, đồng thời áp dụng giáo trình, phương pháp giảng dạy của Hiệp hội Nhi khoa và sức khoẻ trẻ em Hoàng Gia, Vương Quốc Anh; khóa học được chia thành 02 đợt: đợt 1 bắt đầu từ tháng 01/2023 đến cuối năm 2023, đợt 2 bắt đầu từ tháng 01/2024 đến cuối năm 2024 và dự kiến đợt 02 sẽ có 11 bác sĩ thuộc Trung tâm chăm sóc và điều trị sơ sinh của Bệnh viện Phụ sản Trung ương tham gia đào tạo.

Đến tham dự buổi lễ có Ngài Iain Frew - Đại sứ Anh tại Việt Nam; Bs.Duncan Macrae - Chủ tịch Newborns Vietnam; Ông Đinh Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Sức khoẻ Bà mẹ Trẻ em, Bộ Y tế - Phụ trách, quản lý điều hành Bệnh viện Phụ sản Trung ương; PGS.TS.Vũ Văn Du - Phó Giám đốc Bệnh viện; Tập đoàn BIM; Bệnh viện Hồng Ngọc; Công ty MOMO; Công ty KMS Technology; Tập đoàn MIK Group; Công ty Ascott International Management. Buổi lễ còn có sự hiện diện của các đại biểu từ Tổ chức Newborns Vietnam, các Giáo sư chuyên gia tư vấn sơ sinh, các khách mời là đối tác của chương trình và lãnh đạo các đơn vị, y bác sĩ, chuyên viên bệnh viện cùng các học viên tham gia khóa học.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Đinh Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Sức khoẻ Bà mẹ Trẻ em, Bộ Y tế - Phụ trách, quản lý điều hành Bệnh viện Phụ sản Trung ương vui mừng cho biết: “Giảm tỉ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh là mục tiêu quan trọng trong Kế hoạch hành động quốc gia về trẻ em của chúng tôi nhằm đáp ứng các Mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030. Chúng tôi mong muốn các bác sĩ tại bệnh viện này sẽ hỗ trợ các bệnh viện ở tỉnh xây dựng năng lực nhằm tối ưu hóa kết quả điều trị cho trẻ sơ sinh. Ông Đinh Anh Tuấn chúc mừng và khen ngợi các bác sĩ tham gia khóa học lần này đã luôn nhiệt huyết, nỗ lực bền bỉ để đạt được thành tích xuất sắc ngày hôm nay. Ông cũng gửi lời cảm ơn tới Newborns Vietnam, các chuyên gia sơ sinh từ Vương quốc Anh không quản đường xa đã đến giảng dạy nhiệt tình cho các y bác sĩ tại khóa học, đồng thời trân trọng tình cảm từ Đại sứ quán Anh đã thúc đẩy quan hệ hợp tác giáo dục y tế hai nước.

Ông Đinh Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Sức khoẻ Bà mẹ Trẻ em, Bộ Y tế - Phụ trách, quản lý điều hành Bệnh viện Phụ sản Trung ương phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Ngài Iain Frew - Đại sứ Anh quốc tại Việt Nam chia sẻ: “Từ khi tôi thăm Việt Nam hồi năm trước, tôi vô cùng tự hào khi có thể ủng hộ cho khoá đào tạo Hồi Sức Sơ Sinh Tại Phòng Sinh. Kể từ đó, tôi không ngừng cảm kích trước sự tận tâm và nhiệt huyết của đội ngũ giảng viên từ Vương quốc Anh cũng như nhân viên y tế tại Việt Nam.” Ông Iain Frew khẳng định tầm quan trọng của việc sử dụng kháng sinh có trách nhiệm sẽ mang lại những hiệu quả tích cực đối với trẻ sinh non nói riêng và thế hệ tương lai của đất nước nói chung.Ông cũng ghi nhận sự đóng góp của các chủ nhiệm khóa học và chúc các bác sĩ luôn thành công trong sự nghiệp.

Ngài Iain Frew - Đại sứ Anh quốc tại Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Trong khóa học lần này, các học viên đã tham gia học tập với tinh thần nhiệt tình, thái độ nghiêm túc; tích cực trao đổi, thảo luận với các chuyên gia. Dù phải tiếp nhận một khối lượng lớn kiến thức mới trong một thời gian ngắn nhưng tất cả các học viên đều rất cố gắng và nghị lực để đạt được kết quả như ngày hôm nay.

Bệnh viện Phụ sản Trung ương là bệnh viện đầu ngành trong cả nước trong lĩnh vực Sản phụ khoa và sơ sinh. Những ca sản khoa phức tạp nhất từ các tỉnh thành khác đều được chuyển về đây để có được kết quả điều trị sức khỏe tốt nhất cho mẹ và bé.Trung tâm Chăm sóc và Điều trị sơ sinh đã từng cứu được các bé sinh non tháng ở tuổi thai 25-26 tuần tuổi; các ca sinh non thai đôi ở tuần thứ 25 cân nặng mỗi bé chỉ có 500gram và nhiều ca sinh cực non khác. Mục tiêu của Bệnh viện là tối ưu hóa kết quả bắt đầu từ công tác chăm sóc trẻ sơ sinh thiết yếu sớm cho đến chăm sóc phức tạp nhất dành cho trẻ sinh cực non. Tất cả các cấp độ chăm sóc trẻ sơ sinh đều được cải thiện hơn từ công tác đào tạo liên tục về chuyên môn. Chính vì vậy, Bệnh viện Phụ sản Trung ương hy vọng thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác của Tổ chức Newborns Vietnam trong lĩnh vực đào tạo chuyên khoa sơ sinh.

Một số hình ảnh tại buổi lễ tốt nghiệp khóa đào tạo sau đại học chuyên khoa sơ sinh Anh Quốc:

 

Tin: Phòng Công tác xã hội

Ảnh : Phòng Công nghệ thông tin