8 địa điểm mẹ bầu nên cân nhắc khi lui tới

Bài viết này chỉ ra những nơi nguy hiểm cho thai phụ bởi nó có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

8 địa điểm mẹ bầu nên cân nhắc khi lui tới 1

Cửa hàng thiết bị công nghệ, điện tử

Theo các chuyên gia, phụ nữ kể từ ngày thụ thai cho đến khi sinh con nên tránh các khu vực có từ trường thấp. Đối với người bình thường, những khu vực này không nguy hiểm, nhưng với phôi thai đang phát triển thì ngược lại. Một số bác sĩ sản khoa cho rằng từ trường trung bình có thể dẫn đến sẩy thai hoặc trẻ sinh ra bị khuyết tật.

Tất nhiên, điều này không có nghĩa là các cửa hàng thiết bị là nơi cấm kỵ đối với phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, để làm việc ở những nơi như thế này thì không tốt.

Thai phụ cũng cần thận trọng với những màn hình y tế. Máy quét siêu âm không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của phụ nữ mang thai, nhưng nguồn bức xạ siêu âm và sóng điện từ cũng gây ra những tác động tiêu cực khi ở gần một thời gian dài. Riêng đối với máy tính xách tay ngày nay thì thai phụ không cần phải lo lắng, vì bức xạ tiêu cực của chúng đã được giảm thiểu.

Cửa hàng hóa chất

Địa điểm thứ hai có hại cho phụ nữ mang thai là cửa hàng hóa chất. Ví dụ chất alkyl phenol ethoxylate sẽ phá vỡ các tuyến nội tiết; Tuol làm tăng nguy cơ rối loạn thần kinh và các vấn đề phát triển ở trẻ; Xylene có trong hầu hết các bình xịt và làm mát không khí có thể gây ra dị tật bẩm sinh.

Theo Liên minh chất độc Washington, những phụ nữ mang thai thường xuyên tiếp xúc với các sản phẩm làm sạch thì 25% trong số đó thường xuyên đau đầu và tăng 19% nguy cơ phát triển trầm cảm sau sinh.

Sàn nhảy

Sàn nhảy là một nơi nguy hiểm cho thai phụ. Các bà mẹ tương lai cần nhớ rằng bụng mình cần được bảo vệ mà ở sàn nhảy thường có một nhóm người không phải lúc nào cũng có thể chủ động di chuyển trong bóng tối.

Trong môi trường này thai phụ dễ gặp nguy hiểm. Ngoài ra, ở sàn nhảy thường rất nhiều khói thuốc. Mà khói thuốc lá lại đặc biệt nguy hiểm cho phụ nữ mang thai.

Trường học, trường mẫu giáo

Trường mẫu giáo, trường học, sân chơi cũng một nơi khá nguy hiểm cho phụ nữ mang thai. Thứ nhất, bởi vì nơi này có rất nhiều trẻ em hiếu động chạy xung quanh, có thể xô đẩy hoặc thậm chí vỗ vào bụng thai phụ.

Thứ hai, trẻ em cũng là một nguồn lây nhiễm bệnh tật. Đối với phụ nữ mang thai, có nhiều bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Trại chăn nuôi và bệnh viện thú y

Những nơi này cũng không an toàn để thai phụ có thể ghé thăm thường xuyên. Vật nuôi có thể là nguồn lây nhiễm những bệnh nguy hiểm như leptospirosis (lây nhiễm bệnh vàng da). Bệnh trùng xoắn và toxoplasmosis có thể được truyền qua tiếp xúc với nước bọt hoặc nước tiểu của một con vật bị nhiễm bệnh hay nước bị ô nhiễm. Các vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể qua niêm mạc hoặc da bị trầy xước. Ngay cả đối với vật nuôi trong nhà thai phụ cũng không nên tiếp xúc thường xuyên.

Cơ sở sửa chữa

Bất kỳ cơ sở nào đang có quá trình sửa chữa cũng không phải là nơi an toàn cho phụ nữ mang thai ở lại lâu dài. Sơn (sơn có chứa alkylphenol có thể làm mất cân bằng hormone trong cơ thể), dung môi, chất bảo quản, dầu, vật liệu cho con dấu đều có chứa yếu tố độc hại và các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi. Một số chất này rất độc hại, đang bị cấm ở nhiều nước châu Âu, nhưng ở nước ta luật này vẫn chưa được đề cập đến.

Khi làm vườn hay vào khu trồng rau, thai phụ cũng nên tránh tiếp xúc với thuốc trừ sâu. Vì chúng dễ bay hơi, rất nguy hiểm cho phụ nữ mang thai.  

Theo Maskonline

Làm thế nào để người mẹ nhiễm HIV có thể sinh con khỏe mạnh?

Tỷ lệ lây truyền HIV từ mẹ sang con ở Việt Nam hiện nay đã xuống dưới 5%. Tuy nhiên để trẻ không bị lây nhiễm từ mẹ là cả một quá trình  điều trị từ lúc trước khi có thai cho đến khi đứa trẻ đã được sinh ra.

Khám và chẩn đoán hiếm muộn

Khám và chẩn đoán hiếm muộn

Trả lời thư bạn đọc số 54

Câu hỏi số 161: Bác sỹ cho em hỏi. Em năm nay 24 tuổi, chưa quan hệ tình dục. Em thường xuyên bị ra nhiều khí hư, khí ra không màu nhưng hay để lại màu vàng trên quần lót. Đồng thời thỉnh thoảng có mùi, những khi ra nhiều em thường có c