Bệnh viện Phụ sản Trung ương đón đoàn kiểm tra bệnh viện năm 2010 của Bộ Y tế

13 giờ 30 ngày 08/12/2010, đoàn kiểm tra bệnh viện của Bộ Y tế (Đoàn số 4) do Thạc sĩ Tống Thị Song Hương, Vụ trưởng Vụ Bảo hiểm Y tế dẫn đầu đã xuống phúc tra kết quả tự kiểm tra bệnh viện năm 2010 của bệnh viện Phụ - Sản Trung ương.

Đây là hoạt động thường quy trong kế hoạch công tác hàng năm của các bệnh viện trong ngành y tế nhằm mục đích đánh giá toàn diện thực trạng về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực và tình hình thực hiện chức năng nhiệm vụ, thực hiện quy chế chuyên môn và các quy định của Nhà nước và Bộ Y tế trong lĩnh vực khám chữa bệnh đồng thời lựa chọn những bệnh viện đạt tiêu chuẩn “Bệnh viện xuất sắc toàn diện” và “Bệnh viện xuất sắc” của ngành Y tế năm 2010. Thay mặt bệnh viện, Thạc sĩ Vũ Bá Quyết, Phó Giám đốc bệnh viện đã báo cáo với đoàn kiểm tra kết quả công tác của bệnh viện Phụ - Sản Trung ương năm 2010, các thành tích đã đạt được và cả những vấn đề còn tồn tại trong thực hiện nhiệm vụ khám chữa bệnh.

Sau khi nghe báo cáo của bệnh viện, các thành viên đoàn kiểm tra của Bộ Y tế đã trực tiếp xuống các khoa, phòng để kiểm tra thực tế. Tại cuộc họp công bố kết quả kiểm tra bệnh viện 2010, Thạc sĩ Tống Thị Song Hương thay mặt đoàn kiểm tra công bố biên bản kết quả kiểm tra bệnh viện năm 2010, bệnh viện Phụ - Sản Trung ương đạt 95,62 điểm/98 điểm (97,06%) xếp loại tốt (XSTD). Năm 2010, bệnh viện đã thực hiện và hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ được giao, các chỉ tiêu đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Biên bản kiểm tra cũng chỉ rõ những vấn đề còn tồn tại trong công tác cần phải khắc phục trong thời gian tới. Đoàn kiểm tra kiến nghị bệnh viện cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng khu nhà điều mới để đưa vào phục vụ người bệnh, giảm tải cho điều trị nội trú và tiếp tục hoàn thiện ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý bệnh viện.

Thay mặt Ban Giám đốc bệnh viện, Thạc sĩ Vũ Bá Quyết phát biểu cảm ơn những nhận xét, đánh giá của đoàn kiểm tra đồng thời cũng đề nghị Bộ Y tế nghiên cứu, đề xuất xây dựng hành lang pháp lý làm cơ sở cho phép hủy thai trong các trường hợp thai có dị tật bẩm sinh không thể can thiệp điều trị sau đẻ. Những vấn đề còn tồn tại trong công tác đã được đoàn kiểm tra nhắc nhở, bệnh viện xin nghiêm túc tiếp thu và có biện pháp khắc phục trong thời gian tới.