Lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập bệnh viện Phụ sản Trung ương và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động.

Sáng 07/12/2010, Lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập bệnh viện Phụ sản Trung ương và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động đã diễn ra trọng thể tại Hà Nội.

Tới dự buổi lễ có Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Quốc Triệu, đại diện các đại sứ quán, cơ quan ngoại giao nước ngoài có trụ sở tại Việt Nam cùng đông đảo các thế hệ giáo sư, y, bác sĩ, cán bộ công nhân viên của bệnh viện.

Báo cáo thành tích tại buổi lễ do PGS. TS Nguyễn Viết Tiến, Anh hùng Lao động, Thứ trưởng Bộ y tế, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc bệnh viện Phụ sản Trung ương trình bày đã nêu rõ Thành lập vào những năm đầu hoà bình lập lại ở miền Bắc, bệnh viện Phụ sản Trung ương là cơ sở đầu ngành về sản phụ khoa, sinh đẻ kế hoạch và sơ sinh. Từ trong gian khó, trải qua 55 năm xây dựng và phát triển, tập thể thầy thuốc, cán bộ viên chức bệnh viện đã phát huy trí tuệ tập thể, bền bỉ, cố gắng vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, xây dựng bệnh viện phát triển về mọi mặt. Công tác quản lý bệnh viện được tổ chức hoàn thiện, quyền làm chủ của cán bộ viện chức, của người bệnh và gia đình người bệnh được phát huy, nội bộ đoàn kết nhất trí, chất lượng chuyên môn ngày càng được nâng cao. Đến nay bệnh viện đã có đội ngũ chuyên môn đông đảo được đào tạo rất cơ bản, trong đó có nhiều bác sỹ tu nghiệp ở nhiều nước trên thế giới và có tay nghề giỏi. Bệnh viện thực sự là địa chỉ tin cậy trong khám chữa bệnh của nhân dân cả nước. Bệnh viện Phụ sản Trung ương có thể được coi là tuyến cuối cùng về Sản Phụ khoa nên hầu hết những căn bệnh hiểm nghèo, những trường hợp khó, nặng và phức tạp đều được chuyển về bệnh viện chăm sóc và điều trị. Mỗi ngày trung bình bệnh viện khám hàng nghìn trường hợp, nhiều kỹ thuật khó, mũi nhọm của chuyên ngành phụ sản cũng được thực hiện tại đây, bệnh viện không chỉ là cơ sở đầu ngành của chuyên ngành phụ sản mà còn là cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học chuyên sâu lớn nhất cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Quốc Triệu đã ghi nhận những đóng góp lớn lao của Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Bộ trưởng mong rằng, tập thể lãnh đạo cùng đội ngũ các chuyên gia, bác sỹ, y sỹ, y tá của bệnh viện sẽ cố gắng hơn nữa trong sự nghiệp cứu người cao cả của mình, đồng thời phát huy truyền thống tốt đẹp mà bệnh viện đã đạt được 55 năm qua. Bộ trưởng cũng đã phát biểu chỉ đạo một số vấn đề mà bệnh viện Phụ sản trung ương cần phải làm trong thời gina tới để xứng đáng với danh hiệu cao quý mà Đảng và Nhà nước đã trao tặng, bộ trưởng cũng mong muốn bệnh viện phấn đấu trở thành Trung tâm Sản phụ khoa ngang tầm với khu vực và quốc tế.

Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân của bệnh viện cũng đã nhận được những phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước bằng khen của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam,huân chương lao động, bằng lao động sáng tạo..

Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Viết Tiến đã cám ơn sự quan tâm của Đảng và nhà nước đối với Ngành y tế nói chung và bệnh viện Phụ sản trung ương nói riêng, đồng thời hứa với Phó chủ tịch nước và Bộ trưởng Bộ y tế, sẽ cùng với tập thể cán bộ viên chức bệnh viện sẽ quyết tâm vượt mọi khó khăn, xứng đáng với danh hiệu cao quý mà Đảng và nhà nước đã trao tặng cho bệnh viện.

Vũ Văn Du