Tuyên dương, khen thưởng phong trào hiến máu nhân đạo tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Ngày 01 tháng 4 năm 2011, bệnh viện Phụ Sản Trung ương đã tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích cao trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Buổi lễ đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, đầm ấm với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Ban Giám đốc bệnh viện, Ban chấp hành Công đoàn, Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng lãnh đạo, viên chức đại diện cho 38 khoa, phòng, trung tâm và bộ môn Phụ sản- Trường Đại học Y Hà Nội.

Phó giám đốc Trần Quốc Việt trao giấy khen cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN năm 2011

Từ năm 2001, thực hiện Quyết định số 43/2000/QĐ-TTg ngày 07/4/2000 của Thủ tướng Chính phủ về “Ngày toàn dân hiến máu nhân đạo”, bệnh viện Phụ Sản Trung ương đã tích cực tham gia tổ chức Ngày Hội Hiến máu tình nguyện của Ban Chỉ đạo HMTN quốc gia, của Công đoàn ngành Y tế Việt Nam và các đơn vị y tế trên địa bàn quận Hoàn Kiếm hàng năm với tinh thần “ Vì cuộc sống của mỗi người bệnh, cán bộ viên chức bệnh viện Phụ Sản Trung ương tình nguyện chia sẻ dòng máu của mình”. Nhìn lại  10 năm tham gia phong trào HMTN (2001-2011), bệnh viện Phụ sản Trung ương luôn tự hào là đơn vị dẫn đầu phong trào của địa phương, đông đảo cán bộ viên chức bệnh viện đã hiến tặng gần 1000 đơn vị máu, 4 lần là đơn vị đăng cai tổ chức “ Ngày Hiến máu tình nguyện” của khối các cơ sở y tế trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Những Bằng khen, Giấy khen của Ban Vận động HMTN quốc gia, Công đoàn ngành Y tế Việt Nam; Thành đoàn Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm là những minh chứng sống động cho một truyền thống nhân văn mà lãnh đạo bệnh viện, lãnh đạo các đơn vị và các nhân viên y tế  bệnh viện trực tiếp tham gia hiến tặng từng giọt máu hồng góp phần cứu sống biết bao người bệnh.

PGĐ Lê Anh Tuấn và PGĐ Lê Hoài Chương trao giấy khen cho các cá nhân nhiều lần tham gia phong trào HMTN

Tại buổi lễ, Ban chấp hành Công đoàn bệnh viện đã tôn vinh và khen thưởng 8 tập thể đã tham gia tích cực  trong phong trào hiến máu tình nguyện nhiều năm qua như tổ công đoàn khoa Sản nhiễm khuẩn, khoa Sơ sinh, tổ công nghệ thông tin, phòng nghiên cứu khoa học, khoa Dinh dưỡng…. Trong 31 cán bộ viên chức được tôn vinh có những cán bộ đã hiến tặng 8 năm liên tục như Kỹ thuật viên Nguyễn Bích Thuận – khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức; nhân viên Đỗ Văn Vương- khoa Dinh dưỡng; nhân viên Trần Khánh Toàn- phòng nghiên cứu khoa học, có nhiều  cán bộ viên chức hiến tặng 7 năm, 6 năm liên tục, có nhiều đồng chí là lãnh đạo khoa, phòng, trung tâm của bệnh viện.

BS Trần Quốc Việt – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn phát biểu tại buổi lễ

Kết thúc buổi lễ tôn vinh, Bác sĩ Trần Quốc Việt – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn thay mặt cho lãnh đạo bệnh viện đã phát biểu cảm ơn sự đóng góp của các tập thể, cá nhân trong phong trào hiến máu tình nguyện nói riêng và trong phong trào thi đua yêu nước nói chung và động viên các đoàn viên công đoàn bệnh viện tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, nhân văn của bệnh viện anh hùng.

Ths. Nguyễn Huy Tuấn