Giải đáp y học

Trả lời thư bạn đọc số 38

Câu hỏi số 97:Tôi hiện sinh con được 15 tháng bằng phương pháp mổ đẻ. Giờ chẳng may tôi bị nhỡ lại có thai liệu tôi có giữ lại để sinh được không? xin bác sĩ cho biết sớm tôi đang rất cần. Xin chân thành cảm ơn!

Chi tiết

Trả lời thư bạn đọc số 37

Câu hỏi số 93: Em chua ngoai da con phai mo noi soi tai BV.PSTU. Em ra vien duoc 4 thang gio muon co thai nhung cu den giua thang lai ra huyet.Bac sy co cach nao khong a.

Chi tiết

Trả lời thư bạn đọc số 36

Câu hỏi số 90: Chào bác sĩ, cháu năm nay 26 tuổi, sinh con được 6 tháng. Cháu muốn kế hoạch, sau 3 năm nữa mới đẻ tiếp, vì lần đầu tiên cháu đẻ mổ.

Chi tiết

Trả lời thư bạn đọc số 35

Câu hỏi số 87:BVPSTW thân mến! Em nam nawy 29 tuổi,lấy chồng đã được 1 năm rồi mà mãi chưa thấy có em bé.Vợ chồng em đi khám thì cả 2 tình trạng sức khoẻ tốt,không vấn đề gì xảy ra.

Chi tiết

Trả lời thư bạn đọc số 34

Câu hỏi số 84: Em 29 tuổi, đã 3 lần bị thai lưu, đã làm các xét nghiệm nhưng chưa tìm được nguyên nhân. Hiện tôi đang mang thai 5 tuần, siêu âm thấy 2 thai nhưng 1 thai bị lưu. Xin hỏi bác sĩ em phải làm thế nào, liệu có giữ được thai còn lại không? Em

Chi tiết

Trả lời thư bạn đọc số 33

Câu hỏi số 81: Tôi siêu âm ngày 23/4 kêt quả cả 2 buồng trung co nhiêu nang nhỏ,nang lớn nhất kích thước 10mm. đên 10/9 2011 tôi đi khám lai thây kêt quả như sau; buồng trứng phải có nang kich thước 14 nhân 16mm .vậy tôi nên khám và điều tri như thế n

Chi tiết

Trả lời thư bạn đọc số 32

Câu hỏi số 78: Cách đây 5 tháng tôi bị chửa trứng , và đã tiến hành nạo trứng tại bệnh viên. Sau đó 2 tuần , xuống viện khám lại, trong buồng trứng có xuất hiện khối u nang. kích thước 54mm. Sau 5 tháng đi khám tại viện, thì hiện tại chưa thấy bác sĩ đ

Chi tiết

Trả lời thư bạn đọc số 31

Câu hỏi số 75: Me chau moi bi say thai do thai luu, nam nay me chau da 39 tuoi. Chau muon hoi trong thoi gian nay me chau can dung thuoc gi va che do dinh duong nhu the nao de nhanh chong phuc hoi suc khoe? Chau xin chan thanh cam on.

Chi tiết

Trả lời thư bạn đọc số 30

Câu hỏi số 72: tôi bị dính buồng tử cung sau lạo hút thai,và đã nong tách đặt vòng chống dính và đã có kinh trở lại.cho tôi hỏi như vậy sau này tôi có em bé được nữa không vì tôi đọc trên mạng thấy họ bảo người bị dính buồng tử cung sau này khó có con

Chi tiết

Trả lời thư bạn đọc số 29

Câu hỏi số 70: Em có bảo hiểm y tế hộ nghèo với cơ sở khám chữa ban đầu là bệnh viện huyện. Nếu bây giờ em đi khám ở bệnh viện trên Hà Nội và bệnh viện Trung ương thì bảo hiểm y tế hộ nghèo chi trả bao nhiêu phần trăm?

Chi tiết

Trả lời thư bạn đọc số 28

Câu hỏi số 67: thưa bác sỹ. tôi đang uống thuốc tránh thai NAPHALEVO được 7 hôm thì thấy hiện tượng đau bụng và ra máu ( thời điểm tôi uống viên đầu tiên là lúc sạch kinh được 5 ngày) vậy tôi có bị làm sao không ạ?

Chi tiết

Trả lời thư bạn đọc số 27

Câu hỏi số 64: Tôi muốn hỏi thai sừng tử cung là gi?Vì sao lại bị thai sừng tử cung?Nguyên nhân.Cách điều trị.Lần sau mang thai có bị thai sừng tử cung nữa không?

Chi tiết

Trả lời thư bạn đọc số 26

Câu hỏi số 59: Chào Bác sĩ. Thưa bác sĩ cho cháu hỏi là nếu đi khám rối loạn kinh nguyệt (rong kinh) thì cần khám những gì ạ, phụ nữ chưa có gia đình thì khám như thế nào ạ?

Chi tiết

Trả lời thư bạn đọc số 25

Câu hỏi số 57: Chào bác sĩ. Cháu năm nay 23 tuổi, hiện cháu đang là sinh viên theo học tại Hà Nội, cháu chưa có gia đình và chưa từng quan hệ.

Chi tiết

Trả lời thư bạn đọc số 24

Câu hỏi số 54: Chào bác sĩ! Năm nay cháu 24 tuổi. Cháu gửi câu hỏi này trong khi cháu đang rất bối rối về tình trạng sức khỏe của mình.

Chi tiết

Trả lời thư bạn đọc số 23

Câu hỏi số 51: Tôi đã làm IUI 2 lần tại BVPSTƯ nhưng không thành công, bác sỹ bảo tinh trùng của chông quá yếu nên phải làm IVF/ICSI.

Chi tiết

Trả lời thư bạn đọc số 22

Câu hỏi số 49: Chồng em bị nhiễm HIV, em thì không nhiễm, bác sĩ cho em hỏi: - Nay vợ chồng em muốn có con thì có cách nào không ạ?

Chi tiết

Trả lời thư bạn đọc số 21

Câu hỏi số 47: Tôi chuyển phôi ngày 28/7/2011 (lần 2). Sau chọc trứng 3 ngày tôi được chuyển 5 phôi, niêm mạc 19.

Chi tiết

Trả lời thư bạn đọc số 20

Câu hỏi số 44: Cháu năm nay 27 tuổi, có thai đôi 11 tuần, đi siêu âm bs bảo 1 thai bình thường, 1 thai lang bạch huyết sau gáy dày 11mm, 2 buồng ối, 1 nhau thai.

Chi tiết

Trả lời thư bạn đọc số 19

Câu hỏi số 42: Tôi đã có một bé gái. Năm tới muốn sinh thêm bé thứ 2.

Chi tiết

Trả lời thư bạn đọc số 3

Câu hỏi số 9: Tôi đang thực hiện thụ tinh ống nghiệm theo phác đồ dài, khi tiêm mũi Suprefact 0,6mg/ngày đến ngày thứ 6 tôi bị viêm đường tiết niệu. Xin hỏi tôi có được sử dụng thuốc kháng sinh để điều trị viêm đường tiết niệu không và phải dùng thuốc